Hướng dẫn công thức tự làm trân châu ngọc trai tại nhà cực HOT

Gần đây, rất nhiều chị em nội trợ đang săn lùng công thức làm trân châu ngọc trai trong veo, hơi dai giòn để cho vào trà sữa.

1: chuẩn bị nguyên liệu

- 300-350ml nước
- 50gr đường ngô (corn syrup) (Mua trong siêu thị hay một số cửa hàng bán quần áo gây bánh đều liệu có, nếu không có corn syrup thì thay bằng 50gr đường cát trắng)
- 50 gr đường cát trắng
- một gói bột rau câu konyaku hay bột rau câu jelly
- một bát nước đá
- Dầu ăn
- Bơm kim tiêm kiểu to không sử dụng kim, chỉ sử dụng ống. Hay mua lọ bình đựng tương cà như ngoài hàng.

2: Cách làm THẠCH TRÂN CHÂU NGỌC TRAI

Bước 1: khuấy đều bột thạch với đường, nếu đối với số ca 300-350 ml nước như trên nếu sử dụng gói thạch konyaku thì chúng ta sử dụng một gói, còn nếu dùng bột rau câu jelly thì là 6gr.
lưu ý, để tránh chẩn đoán thạch mắc ra mồ hôi, bạn có thể trộn theo tỉ lệ. Ví dụ: 4gr thạch jelly với 2gr thạch agar. Thạch jelly là thạch dẻo vô cùng hay mắc tan thành nước lúc làm xong, còn thạch agar không mắc cần có khả năng kết hợp cả hai.
Bước 2: trộn nước đối với đường ngô phỏng đoán lên bếp đun. Nếu chưa có đường ngô thì thay thế với 50gr đường cát trắng. Vậy tổng sẽ là 100gr đường cát trắng nếu chưa có đường ngô.
Thêm chút vani cho biết thơm, Sau đó kết luận lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì đổ nhẹ nhàng gói bột thạch vào, vừa đổ vừa hòa tan không nên vón cục. Đun sôi lại, tắt bếp và để phần thạch bớt nóng tuy vậy đừng để nguội là thạch sẽ mắc đông lại. Trường hợp không khiến cho kịp mà thạch đông thì lại kết luận lên bếp để lửa thật nhỏ để tan ra Rồi lại tiếp tục gây.
Bước 3: sắp 1 bát nước đá, đổ vài thìa dầu vào bát nước đá.
lấy xi lanh to, bỏ phần kim đi hay mua lọ bóp tương cà như phía ngoài hàng, cắt phần ban đầu Rồi đổ thạch vào lọ. Rồi, tiến hành bơm hay bóp nhẹ vào phần nước đá có váng dầu xuất hiện. Thạch bắt gặp dầu lạnh sẽ đông lại cùng với chìm xuống đáy.
được coi video để biết phương pháp tạo thạch trân châu ngọc trai:

Bước 4: Vớt thạch ra rửa lại vài lần nước là xong và cất tủ lạnh bảo quản.
Bước 5: biện pháp bảo quản: trộn vào thạch trân châu trắng chút đường để tránh kết luận thạch bị vón cục lúc cất ngăn mát tủ lạnh.

Chúc những bạn thành công đối với giải pháp làm thạch trân châu ngọc trai!
Đừng bỏ lỡ: Khuyến mãi hè cực khủng từ trà sữa Feeling Tea!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét