Bí quyết làm cho trà sữa thơm ngon và tốt cho sức khỏe

Liệu có tồn tại phương pháp làm trà sữa nào giúp bạn thỏa mãn được cơn thèm của mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe và ko lo tăng cân? Thật ra, từ ban đầu bạn chọn nguyên liệu lành mạnh và kiểm soát được lượng đường thì món trà sữa cũng rất khả quan cho sức khỏe đấy.
Hầu hết mọi người e ngại trà sữa vì sợ gây tăng cân và đái đường do những thành phần như sữa đặc, kem phô mai, si rô… nếu bạn vẫn muốn thưởng thức món uống ngọt ngào này mà ko phải lo lắng về nguy cơ mắc bệnh và vấn đề an toàn thực phẩm thì hãy thử 1 số phương pháp khiến cho trà sữa lành mạnh tại nhà nhé.

Tác dụng của trà sữa

cách làm trà sữa
Trà sữa không những là món ham mê trong những cuộc tán phễu với bạn bè mà còn mang đến 1 số lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là những tác dụng của trà sữa sở hữu thể làm bạn khó lòng “cai nghiện” được món nước hấp dẫn này.

một. Nâng cao cường năng lượng

Nhờ lượng trục đường và caffeine sở hữu trong trà sữa, thức uống nức tiếng này có thể phân phối cho bạn một nguồn năng lượng lớn. Hơn nữa, 1 lượng tuyến phố vừa phải cũng giúp thúc đẩy quá trình luận bàn chất.

hai. Tăng cường hệ miễn dịch

Trà trong trà sữa đựng một số chất chống oxy hóa như catechin và polyphenol mang thể tăng cường hệ miễn nhiễm bằng cách ngăn phòng ngừa stress oxy hóa. Hơn nữa, ví như thêm trái cây tươi như xoài, kiwi, dâu tây trong trà, bạn cũng sẽ mang thêm vitamin C rất sở hữu lợi cho hệ miễn nhiễm.

3. Kiểm soát các gốc tự do

các gốc tự do trong thân thể có thể gây đột biến và dẫn đến những bệnh mãn tính và ung thư. Tuy nhiên, chất polyphenol và epigallocatechin với trong trà xanh mang thể sở hữu tác dụng kiểm soát các gốc tự do rất tốt.
những chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm trong trà cũng với thể giúp bạn duy trì cơ thể và trái tim khỏe mạnh nếu như bạn kiểm soát được lượng calo và tuyến phố trong trà sữa.

Tác dụng phụ của trà sữa

Tuy trà sữa ngon mồm và sở hữu đa dạng lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu bạn không kiểm soát được các vật liệu trong ly trà sữa của mình thì có thể gặp 1 số tác dụng phụ:
• Nguy cơ tăng cân: nếu như bạn uống trà sữa thường xuyên mà ko với cách cân bằng lại lượng calo nạp vào cơ thể thì có thể sẽ nâng cao cân. Vậy nên bạn cần hạn chế cho thêm đắm đuối rô, sữa đặc hay trân châu vào ly trà sữa của mình.
• Bệnh tiểu đường: Do lượng đường và carb hơi cao nên trà sữa là món các ai mang nguy cơ bị tiểu con đường hay đang bị tiểu tuyến đường tránh dùng. Giả dụ bạn cũng nằm trong nhóm này thì hãy yêu cầu ít con đường và tránh uống trà sữa.
nếu như quá đam mê trà sữa, bạn không nhất thiết phải kiêng hoàn toàn mà sở hữu thể học phương pháp làm cho trà sữa tại nhà để điều chỉnh lượng tuyến phố và sữa phù hợp theo ý muốn.
Ngoài những khó khăn vế sức khỏe, hiện trạng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng rất đáng để tâm khi bạn uống trà sữa ở tiệm. Một số nơi bán trà sữa có thể ko dùng những vật liệu đảm bảo chất lượng cũng như chơi giữ vệ sinh phải chăng không thời kỳ chế biến. Vậy nên, bạn hãy chọn những nơi uy tín để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm nhé.

bí quyết làm cho trà sữa

Để đảm bảo an toàn và kiểm soát được lượng con đường trong ly trà sữa, bạn hãy học cách tự khiến cái nước uống này tại nhà.

một. Cách thức làm trà sữa trà đen

cách làm trà sữa
nếu bạn thích 1 vị trà sữa truyền thống thì hãy học cách thức khiến cho trà sữa với trà đen. Đây là 1 nguyên liệu rất tích cực cho sức khỏe thể chất và ý thức của bạn ấy.
vật liệu pha trà sữa trà đen
  • 15g trà đen
  • 300 ml nước
  • 125ml sữa tươi
  • các con phố hoặc mật ong
  • Trân châu hoặc các dòng topping khác bạn thích
cách pha chế trà sữa trà đen
Bạn cần pha cốt trà trước khi đổ sữa vào để khiến cho thành một ly trà sữa hoàn chỉnh.
• Pha trà
– Bạn cho trà đen vào ấm trà rồi đổ nước sôi vào ấm để hãm trà trong 3 – 5 phút.
– Bạn với thể tùy chỉnh lượng nước và thời gian hãm trà theo khẩu vị muốn uống trà đậm hay nhạt.
• làm trà sữa
– Bạn đổ trà ra ly rồi thêm sữa tươi và đường hoặc mật ong sao cho vừa mồm.
– Bạn luộc trân châu hoặc chế biến những loại topping mình thích rồi thêm vào ly trà để thưởng thức.

hai. Bí quyết khiến cho trà sữa matcha

cách làm trà sữa
Matcha là sở hữu gần như các chiếc vitamin như vitamin A, B1, B2 và C và giúp thúc đẩy thời kỳ đốt calo nhưng lại hơi khó uống. Bạn mang thể cho thêm ít sữa vào matcha để sở hữu món uống hấp dẫn hơn. Đây là một loại trà sữa thích hợp cho các người nào đang trong công đoạn ăn kiêng giảm cân hoặc duy trì vóc dáng.
vật liệu khiến cho trà sữa matcha
  • một,5 lít sữa tách béo
  • 4 thìa cà phê matcha thuần chất
phương pháp khiến cho trà sữa matcha
– Bạn đun sữa khá sôi thì tắt bếp để nguội.
– Sau ấy, bạn cho hết số matcha đã chuẩn bị vào sữa rồi khuấy đều hổ lốn.
– Đậy nắp nồi chờ 20 phút.
– Bạn lọc lại hổ lốn rồi chia ra làm 6 phần để uống trong ngày.
Bạn lưu ý công thức trà sữa giảm cân này không đáp ứng cho những ai mang tiền sử bệnh thận, áp huyết thấp, sỏi mật và dị ứng sở hữu sữa.

3. Bí quyết làm trà sữa trái cây

cách làm trà sữa
nếu như bạn ngại lượng calo trong những cái topping như trân châu, thạch, bánh flan… sẽ làm cho mình nâng cao cân thì hãy dùng trái cây làm topping nhé. Trái cây sẽ với tới vị thanh mát mới mẻ cho trà sữa.
nguyên liệu khiến cho trà sữa trái cây
  • Sữa đặc
  • 2 gói trà túi lọc
  • 200 ml sữa tươi không các con phố
  • các loại trái cây tươi như chuối, xoài, dâu, nho, mít, kiwi…
Cách pha trà sữa trái cây
 Ngâm túi trà trong nước sôi đến khi trà ra hết thì lấy ra. Nếu muốn, bạn cũng với thể pha sữa đặc có nước hot rồi lấy sữa vừa pha đi ngâm trà.
– Đổ sữa tươi và sữa đặc vào trà sao cho vừa miệng. Bạn sở hữu thể thay sữa tươi bằng trục đường.
– Sơ chế trái cây tươi. Tùy loại trái cây bạn chọn mà bạn sẽ phải sơ chế theo những cách khác nhau. Nếu bạn sử dụng dâu tây thì bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt nhỏ; mít bỏ hạt và xé nhỏ; kiwi gọt vỏ, cắt nhỏ; nho thì cắt nhỏ, bỏ hạt. Đối có các cái trái cây sở hữu vị chua, bạn nên mang ướp sở hữu một tí các con phố để trung hòa vị.
 Cho phần trà sữa vào ly, khuấy đều và thêm đá để trà sữa thêm mát. Sau ấy, bạn cho phần trái cây tươi đã chuẩn bị lên mặt ly rồi trang hoàng theo sở thích.
Trà sữa sẽ chẳng phải là một món với hại nếu bạn bỏ công sức mua tòi các phương pháp khiến cho trà sữa lành mạnh và ít calo. Bạn hãy thử tự tay làm cho mình cái thức uống yêu thích thể hưởng thụ thành quả nhé!
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trà sữa của Feeling Tea 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét