Giải nhiệt mùa hè bằng nước sung ép, bạn còn nhận được vô vàn lợi ích

Quả sung là một kiểu trái cây giàu dinh dưỡng, đem lại các lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Nước ép quả sung được xem là lành mạnh do giúp cơ thể tiêu hóa đơn giản, Mặt khác cung cấp không ít chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, kali, canxi và magiê.

Hè đến rồi, đùng bỏ lỡ những ly trà sữa Feeling Tea thơm ngon

Hương vị phong phú và lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của quả sung được đề cập nhiều trong Kinh Thánh cùng với Kinh Qur'an. Quả sung thì có hình kiểu khá giống hành tây và chứa rất nhiều hạt. Nó có màu tím hoặc nâu với màu đỏ bên trong khi chín.
Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác - Ảnh 1.
Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), Theo Đông Y, quả sung liệu có vị ngọt, tính bình, thì có chức năng tiêu thũng, giải độc, kiện tỳ thanh tràng. Người ta thường hay lấy quả sung để trị viêm họng, khản tiếng, tiêu hóa yếu, viêm ruột, kiết lỵ, đi đại tiện bí kết, bệnh trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi dom, sa trực tràng), sản phụ thiếu sữa, mụn nhọt lở loét, chán ăn phong thấp…
Y học tiên tiến cho biết, quả sung chứa glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citic acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi số lượng như canxi, photpho, kali... Và các vitamin như C mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.
  • phụ nữ đua nhau dùng nước ép quả chứa gừng tươi, nghệ lẫn rượu cùng với giấm táo để tăng khoáng chất cũng như chống oxy hóa: Thực sự có tốt như lời đồn thổi?ĐỌC NGAY


phương pháp làm nước ép quả sung tại gia

Nước ép quả sung cây có khả năng dễ thực hiện được chuẩn bị tại nhà với biện pháp trộn đối với nước. Để sắp nước ép vả từ quả sung khô, trước tiên nên ngâm qua đêm và Tiếp đó ép sử dụng nước vào sáng sớm ngày sau.
Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác - Ảnh 3.
Nước ép quả sung cây có nguy cơ dễ thực hiện được sắp tại gia bằng phương pháp pha với nước.
Chuẩn bị: 6 quả sung tươi.
phương pháp làm:
- Rửa cùng với khử cuống quả sung.
- Cắt nhỏ cũng như đặt vào máy giã sinh tố.
- Thêm nước pha vào. Bạn cũng có khả năng thêm sữa, Rồi rót nước ép quả sung ra ly và thưởng thức.

Lợi ích sức khỏe của quả sung được giới chuyên gia ghi nhận

điều trị chứng mất ngủ: hỗn hợp nước ép quả sung thì có chức năng tuyệt vời đối với hệ thần kinh trung ương (CNS). Theo đó, loại nước ép này thì có công dụng trên hệ thần kinh trung ương, giúp điều trị chứng lo âu, đau 1/2 ban đầu cũng như mất ngủ.
giảm táo bón: công dụng tốt cho trực tràng của nước ép quả sung từ lâu từng có nghe nói đến. Trong quả sung liệu có nhiều chất xơ cũng như ít chất béo. Sử dụng 12g chất xơ từ quả sung mỗi ngày sẽ giúp điều trị táo bón hiệu quả.
Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác - Ảnh 4.
chức năng nhuận tràng của nước ép quả sung từ lâu từng được biết đến.
giúp cho phòng chống sỏi bàng quang: 1 số lượng không nhỏ dân số mắc sỏi bọng đái bởi vì tốc tình hình công nghiệp hóa, ăn sử dụng thiếu dinh dưỡng cùng với thói quen sống... Sử dụng nước ép quả sung thì có một số vận động chống lợi tiểu cùng với lợi tiểu giúp cho diệt trừ sỏi đào thải niệu, sỏi mật và làm giảm sự hình thành sỏi.
điều trị nhiễm trùng đường hô hấp: Nước ép quả sung rất giàu một số hợp chất phenolic và axit hữu cơ. Chúng cũng sở hữu tính chống viêm, giúp cho giảm những bệnh về đường hô hấp như ho, đau họng hoặc một số thắc mắc về phế quản không giống.
phòng ngừa khả năng mắc bệnh tiểu đường: Chiết bắn ethyl acetate trong quả sung giúp cho gia tăng lấy glucose cùng với kiểm soát bệnh đái đường. Mặt khác, nước ép quả sung có công dụng bảo vệ tế bào với các tế bào beta của tuyến tụy giúp điều chỉnh nồng mức độ glucose trong người.
giảm sút cân: Chất xơ vô cùng cấp thiết trong việc giữ sức khỏe đường tiêu hóa cùng với đem lại cảm giác no lâu. Quả sung chứa cực kỳ nhièu chất xơ giúp giảm sút cơn đói. Việc này khiến chúng ta ăn ít đồ ăn không an toàn, cũng như Chính vì vậy kiểm soát vấn đề tăng cân.
phòng chống bệnh Alzheimer: Nước ép quả sung chứa nguồn tốt chất chống oxy hóa, polyphenol, chất xơ, vitamin cùng với khoáng chất. Nó chứa không ít axit amin và không có cholesterol. Nồng hiện tượng lớn của những hợp chất này liệu có trong nước ép quả sung giúp cho phòng chống một số bệnh thoái hóa thần kinh mối liên quan đến độ tuổi như Alzheimer.
Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác - Ảnh 5.
Nước ép quả sung chứa nguồn tốt chất chống oxy hóa, polyphenol, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
giúp xây dựng cơ bắp: Nước ép quả sung vô cùng giàu carbohydrate cũng như đường tự nhiên giúp cho gia tăng năng số lượng, cho phép chúng ta làm nhiều bài tập hơn. Ngoài ra, protein trong nước ép này giúp cho xây dựng khối lượng cơ thể khiến cho nước ép quả sung trở thành xuất hiện tiếng như 1 thức dùng năng số lượng cho những hoạt động viên.
làm cho chậm lão hóa: Nước ép quả sung liệu có rất nhiều hợp chất phenolic vận động như 1 chất chống oxy hóa. Chúng giúp cho rửa ráy các gốc tự do và bảo vệ người khỏi thiệt hại oxy hóa. Nó cũng chứa hàm lượng flavonoid cùng với anthocyanin cao góp phần đem lại đặc điểm chống viêm, Chính vì vậy làm chậm lão hóa cùng với giữ làn da khỏe mạnh.
giúp điều hòa huyết áp: Nước ép quả sung có vận động tim mạch giúp chữa tăng huyết áp và một số mất cân bằng không giống mối quan hệ tới tim. Theo một nghiên cứu, chiết phóng nước quả sung giúp suy giảm huyết áp bởi vì quá trình hiện diện của các hợp chất phenolic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét